1. Bạn là ai?

Câu hỏi này tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại là câu hỏi mang tính thách thức cao. Hiểu cái “tôi” ở trong chính “bạn” – nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của mình là bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy nghĩ xem bạn bè và gia đình của bạn có thể mô tả bạn như thế nào chỉ trong ba từ. Liệu bạn có nhận được câu trả lời đồng nhất khi hỏi đồng nghiệp? Nếu có sự cách biệt lớn giữa cách mọi người mô tả bạn và cách bạn muốn được mọi người nhìn nhận, hãy nghĩ hướng để thu hẹp khoảng cách đó.
2. Đối tượng bạn hướng tới là ai?

3. Giá trị bản thân bạn là gì?

Giá trị bản thân tác động đến cách bạn cảm thấy, cư xử và phản ứng. Khi bạn sống trọn vẹn các giá trị của mình, bạn sẽ tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đối phó với bất cứ điều gì xảy ra theo cách của bạn. Giá trị giúp bạn thiết lập mục tiêu và định hướng cho thương hiệu cá nhân của mình. Chúng đóng vai trò là kim chỉ nam giúp bạn đánh giá các lựa chọn trong cuộc sống của mình.
4. Điều làm nên khác biệt của bạn là gì?

Điều này giải thích lý do tại sao một người nào đó sẽ chọn thương hiệu của bạn thay vì những thương hiệu khác. Điều làm nên khác biệt của bạn là gì? Tìm hiểu kỹ và xác định rõ các yếu tố khác biệt của thương hiệu là chìa khóa quyết định thành công. Điểm độc lạ, điểm khác biệt tạo ra lợi thế trong việc phát triển thương hiệu.
5. Môi trường nào phù hợp với bạn nhất?

Bạn chỉ có thể phát huy được toàn bộ năng lực ở trạng thái tốt nhất khi bạn được ở trong môi trường có những người khiến bạn thoải mái và tự do phát triển nhất. Sự thoải mái sẽ thúc đẩy sự tự tin, từ đó tăng hiệu suất công việc của bạn. Môi trường có thể là theo vị trí địa lý, không gian, nhóm người hoặc tư duy. Đôi khi, thương hiệu cá nhân của bạn không phát triển bởi thực chất, bạn đang ở sai chỗ, giao tiếp với sai nhóm người – những người có thế giới quan khác! Hãy xác định môi trường bạn có thể phát triển và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
6. Lý do bạn bắt đầu là gì?
